ไม่ว่าใครก็อยากดูดีมีเสน่ห์ เพราะการเป็นคนมีเสน่ห์นั้นมันรู้สึกดีจริง ๆ จะทำอะไรก็ง่ายไปเสียหมด แต่ว่าบางคนยิ่งพยายามมีเสน่ห์เท่าไหร่ยิ่งมีเสน่ห์น้อยลงเท่านั้น เสน่ห์เป็นเรื่องที่บริหารแล้วไม่รุ่งก็ร่วง แต่ไม่บริหารเลยก็คงเหมือนท่อนไม้ไร้ชีวิตชีวา หลายคนทุ่มเทให้กับเสื้อผ้าหน้าผม บุคลิก การพูดจา สิ่งเหล่านี้ถึงแม้จะดูดีแค่ไหนก็ไม่อาจสู้เสน่ห์ของสองสิ่งนี้ได้

รอยยิ้ม บางคนอาจไม่มั่นใจฟันของตัวเอง ยิ้มแล้วฟันอาจยื่น เหยิน ห่าง แต่อย่ายืมว่าโลกสดใสขึ้นทันทีถ้าเรายิ้ม เวลาแชทคุยกับใครแล้วถ้าเขาส่งรูปอีโมจิหรือสติกเกอร์หน้ายิ้มความรู้สึกเอ็นดูเขาจะมาทันที ธุรกิจหลายอย่างหันมาแชทแนวกันเองโดยใช้รูปยิ้มเยอะ ๆ เพื่อให้ลูกค้าชอบและผ่อนคลาย นี่ขนาดในโลกออนไลน์นะ ชีวิตจริงคิดดูว่าคนคนหนึ่งเมื่อยิ้มแล้วจะมีเสน่ห์ขนาดไหน เมื่อปากยิ้ม ตาก็ยิ้มด้วย และตาจะสดใสเป็นประกายแสดงถึงความมั่นใจในตัวเองและอารมณ์ที่ผ่อนคลาย บางคนอาจยิ้มเยอะเกินไป ยิ้มค้าง หรือแสยะยิ้มไม่เป็นธรรมชาติยังไงก็แล้วแต่เขาเถิด ยิ้มเยอะดีกว่ายิ้มน้อย อารมณ์ทางบวกเช่นการยิ้มติดต่อกันได้ คนหนึ่งยิ้ม อีกคนเห็นก็อยากยิ้มตามโดยอัตโนมัติ

เสียงหัวเราะ เสียงหัวเราะแบบสุด หัวเราะฮ่าฮ่าฮ่า เสน่ห์ลามไปห้าหลังคาเรือนทำให้คนที่ได้ยินนึกสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น งานเลี้ยงอยู่ที่ไหน ถ้าอยู่บ้านนอกก็ต้องขี่มอเตอร์ไซค์ไปดู ถ้าเราชวนเพื่อนมาบ้านแล้วหัวเราะเสียงดัง เพื่อนบ้านคนที่อยู่ว่าง ๆ ก็อยากมามีส่วนร่วมด้วย เด็กเล็ก ๆ ก็อาจปูเสื่อเล่นกันในบริเวณใกล้ ๆ เพราะความสุขคือแรงดึงดูดที่แรงที่สุด ใคร ๆ ก็อยากมีความสุข อยากสนุก อยากลุกเดินออกจากโลกที่ดำเนินไปอย่างราบเรียบ ณ ตอนนี้ เสียงหัวเราะก็เป็นเช่นเดียวกันกับรอยยิ้มที่ติดต่อกันได้ คนหนึ่งหัวเราะแล้วคนอีกคนก็หัวเราะตามไปด้วย

แต่บางคนอาจหัวเราะไม่เก่ง ฝึกการหัวเราะด้วยการดูคลิปตลก ๆ ที่มีมากมายบนโลกออนไลน์ พอรู้สึกขำแล้วก็หัวเราะออกมาเลยไม่ต้องกลัวเพื่อนบ้านจะตกใจ ไม่แน่ว่าเขาอาจจะแอบหัวเราะด้วยความขบขันก็เป็นได้

อยากเป็นคนมีเสน่ห์ที่มีแต่คนชอบต้องยิ้มและหัวเราะ ไม่ต้องกลัวว่ายิ้มแล้วจะเห็นฟันยื่นหรือหัวเราะมาก ๆ แล้วคนอื่นจะสงสัยเรื่องสุขภาพจิต นอกจากนั้นเพื่อเสน่ห์ที่สมบูรณ์แบบใครเห็นยากที่จะห้ามใจนั้นเราควรแต่งตัวให้สะอาดเรียบร้อยถูกกาลเทศะ พูดจาไพเราะ ใจเย็น รู้จักรับฟัง แสดงน้ำใจด้วย แต่สิ่งเหล่านี้ควรเป็นธรรมชาติหรือมาจากข้างในตัวเราจริง ๆ